Sàn panen siêu nhẹ - Hướng dẫn sửa dụng sàn Panel PPB

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SÀN PANEL SIÊU NHẸ PPB

Sử dụng Panen làm sàn trong nhà:

Quy cách: Sàn thường có độ dày 160mm: Chiều dày dầm và gạch là 120mm, chiều dày bê tông trên lớp gạch là 40mm (bê tông mác 200).

Hướng dẫn sử dụng sàn Panel siêu nhẹ PPB

(Phần dành cho chủ nhà)

I.Sử dụng Panen làm sàn trong nhà:

- Quy cách: Sàn thường có độ dày 160mm: Chiều dày dầm và gạch là 120mm, chiều dày bê tông trên lớp gạch là 40mm (bê tông mác 200).

- Sau khi đổ bê tông chừng một ngày sau, phải tưới nước thường xuyên giữ cho bề mặt luôn ẩm, nhất là những nơi thoáng gió bị ánh nắng chiếu vào.

- Sau khi đổ bê tông được 2 - 3 ngày (trời lạnh là 3 ngày)mới có thể đi lại và làm các công việc nhẹ trên sàn, tránh để vật liệu thành đống trên sàn.

- Với trần phía dưới sàn: Do giữa dầm và gạch Block có khe hở nhỏ 5 -7cm, nên trước khi trát phải dùng bay nhỏ trét các khe hở này bằng vữa xi măng. Sau khi làm đầy các khe hở này mới tiến hành trát trần.

- Do trần phẳng, bề mặt gạch nhám nên rất dễ trát, lớp vữa trát mỏng từ 5 – 7mm.

- Với các cột chống trong nhà, sau 3 -5 ngày có thể dỡ chống được. Với các ban công, ô văng phải chờ sau 7 -10 ngày mới được dỡ chống (tuỳ độ dài đua ra).

- Các côp pha bao quanh có thể dỡ sau khi đổ bê tông 1 ngày.

II.Sử dụng panen làm mái (chịu mưa nắng):

- Quy cách: Độ dày của sàn mái thường là 170mm: Chiều dày dầm và gạch là 120mm, chiều dày bê tông trên lớp gạch là 50mm (bê tông mác 200).

- Sau khi đổ bê tông xong, phải thường xuyên bảo dưỡng bằng cách tưới nứơc. Sau một ngày cần xây gạch cao 100 bao quanh mái, tiến hành bơm nước cho sàn ngập nước độ 5 -7 cm, hoà xi măng với nước tỷ lệ 4kg xi măng/1m3 nước khuấy đều cứ 3 giờ lại khuấy 1 lần.

- Trong quá trình thi công, do bất cẩn nên có chỗ không đầm kỹ, còn lỗ rỗng, khi ngâm nước, nước sẽ chảy thành giọt qua lớp sàn. Với chỗ nào thấm, ta hoà thêm xi măng cho chỗ đó và khuấy đều, xi măng sẽ bịt kín các lỗ rỗng, nước sẽ không ngấm được nữa.

- Nếu không xử lý được nên gọi ngay cho bên thi công.

- Sau khi ngâm nước độ 3-5 ngày, mái không thấm, trần mái khô, ta tháo nước và tiến hành lát lớp gạch lá nem (20x20.1,5) trên mái để che lớp bê tông không bị ánh nắng chiếu trực tiếp có thể gây nứt mái và thấm dột (nhất thiết phải làm).

- Thi công trát trần như đ• ghi ở phần I.

- Để đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho sàn và mái panen yêu cầu chủ nhà thực hiện đúng các chỉ dẫn trên.

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG HIỆP

 

Số 106 - C7 Tô Hiệu - cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:04.3754 5776 * 0912 352 765

Email: nguyendiuhx83@gmail.com - phucuonghct@gmail.com
Hotline: 0983 167 167

www.sanpanensieunhe.vn - sansieunhe.com  - betongsieunhe.com.vn