Công nghệ bê tông Miclayo: giải pháp chống sạt lở

Điểm độc đáo của công nghệ bê tông này là rất “dễ tính”: có thể sử dụng đá đủ loại (đá bụi, đá mi, sành sứ và gạch bể...)

Chi tiết

Bộ Xây dựng hướng dẫn các đơn vị xây dựng

Bộ Xây dựng đã ra Công văn số 51/BXD-KHCN hướng dẫn các đơn vị xây dựng và đề xuất các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học năm 2008 theo các nội dung sau:

Chi tiết

Ứng dụng công nghệ bê tông cốt thép dự ứng lực

Ông Đặng Hoàng Huy - GĐ Cty CP Bê tông Xây dựng VINACONEX Xuân Mai cho biết, việc lắp dầm và thành bằng bê tông cốt thép dự ứng lực giúp giảm chi phí đến vài chục tỷ đồng.

Chi tiết

Bê tông nhẹ - giải pháp cho các công trình

Cuộc cách mạng khoa học vật liệu không những đã tạo ra tính đa dạng sản phẩm cho xã hội mà còn tạo ra sự đa dạng về bản chất của vật liệu. Đặc biệt trong lĩnh vực vật liệu bê tông, công nghệ bê tông nhẹ chịu lực mới sẽ giúp các nhà thầu giảm tới một nửa thời gian thi công công trình.

Chi tiết

Hội thảo: Vật liệu không nung, bê tông nhẹ và công nghệ sản xuất

Hội thảo: Vật liệu không nung, bê tông nhẹ và công nghệ sản xuất. Trên thị trường vật liệu xây dựng nước ta hiện nay, vật liệu không nung, be tong nhe là chủ đề nóng bỏng được nhiều người dân tổ chức quan tâm đến chất lượng cũng như chức năng của loại vật liệu nhẹ này.

Vật liệu không nung, bê tông nhẹ và công nghệ sản xuất

Chi tiết

Giải pháp nâng cao năng lực kiểm định chất lượng công trình xây dựng

Hội thảo, Hội nghị Mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng các tỉnh khu vực phía Bắc 2013 vừa được tổ chức tại Hà Giang, không chỉ là dịp để các thành viên Mạng tìm hiểu, trao đổi rõ hơn về các văn bản QPPL mới ban hành như Nghị định 15/2013/NĐ-CP về Quản lý chất lượng công trình xây dựng và các Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 15; mà qua đó, các thành viên còn định hướng các phương thức phục vụ tốt hơn cho hoạt động của mình trong thời gian tới.
 

Chi tiết