Sàn panen siêu nhẹ - Công trình sử dụng sàn panen siêu nhẹ cho nhà cao tầng

Công trình sử dụng sàn panel siêu nhẹ cho nhà cao tầng

Ở Hà Nội cũng như vùng lân cận là đồng bẵng bắc bộ có nhiều khu vực nền đất yếu, thậm chí có nơi người dân còn gọi là “đất không chân”, nhưng ở đây vẫn có nhiều nhà cao tầng mọc lên, nhất là khu vực vành đai xung quanh Hà Nội (ảnh). Các tòa nhà này bền vững theo thời gian, chất lượng ổn định, không bị hư hỏng như những tòa nhà tương tự ở khu vực khác.

Thường khi xây dựng công trình trên nền đất có lớp đất sét dày sẽ gặp hai vấn đề: một là sức chịu tải do chống lực, hai là lún do nền đất chịu sức ép lớn. Trước đây các công ty xây dựng trong khu vực này đã thử xây dựng công trình nhiều tầng theo giải pháp đóng cừ tràm móng như các công trình thường sử dụng tại Việt Nam trước đây và thử xây dựng công trình móng bè nổi. Toàn bộ các giải pháp móng có độ sâu không lớn đều thỏa mãn được sức chịu tải nhưng không giải quyết được vấn đề lún, chỉ có cọc móng (có độ sâu lớn) mới có thể đồng thời giải quyết được vấn đề lún và sức chịu tải. Do đó, các công trình móng nhà trong khu phát triển trung tâm đô thị mới Nam Hà Nội, chủ yếu sử dụng dạng thiết kế cọc móng định hình như cọc vuông bêtông đúc sẵn 250/250, 300/300, 350/350, 400/400, và các cọc này được tập trung sản xuất tại xưởng bêtông mà công ty xây dựng cùng hợp tác đầu tư và kiểm tra, quản lý chất lượng rất chặt chẽ.

Đối với công trình sử dụng sàn panel siêu nhẹ, lưới cốt thép, cọc tròn bêtông dự ứng lực. Tải trọng móng có thể giảm 20 – 30% mà vẫn đảm bảo chất lượng. Công trình hiện đang sử dụng hệ dầm PPB và bêtông dự ứng lực trước đang dược ứng dụng cho những toà nhà cao tầng tại Kiến Hưng – Hà Đông do nhà máy bêtông xuân Mai sản xuất và thi công.

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI HOÀNG HIỆP

 

Số 109A, C8, Khu TTQĐ, Nghĩa Tân, Cầu Giấy , Hà Nội
Điện thoại:04.3754 5776 * 0912 352 765

Email: nguyendiuhx83@gmail.com - phucuonghct@gmail.com
Hotline: 0983 167 167

www.sanpanensieunhe.vn - sansieunhe.com  - betongsieunhe.com.vn